Tóm tắt phỏng vấn của Ryoko Kui với Famitsu (15/02/2024)







- Ký ức đầu tiên của cô về video game là được nhìn cha cô chơi Wizardry trên Famicom, cùng với Dragon Quest, Ultima, Fire Emblem và nhiều tựa game khác.





- Do khi còn nhỏ cô vốn là một đứa nhóc khó chiều nên cô đã bị cha mẹ cấm chơi game. Mặc dù nó khá nhàm chán khi chỉ được xem gameplay của Wizardy, nhưng những hình minh họa về các con quái vật trong phần walkthrough đã kích thích trí tưởng tượng của cô và khiến cô xem tiếp.


- Cô chỉ bắt đầu thực sự chơi game sau khi Dungeon Meshi được đăng ký xuất bản dài kỳ, chủ yếu là dành cho mục đích nghiên cứu. Trước đó, cô thích đọc tiểu thuyết giả tưởng như "The Neverending Story" (Michael Ende) và "The Lord of the Rings" (JRR Tolkien).






- Tiêu đề quốc tế của Dungeon Meshi: Delicious in Dungeon được biên tập viên của cô đặt cho.


- Khi đang nghiên cứu lịch sử của video game, D&D xuất hiện rất nhiều, vì vậy cô đã đọc bộ quy tắc, tiểu thuyết và các trò chơi lấy cảm hứng từ nó.


- Một trong những trò chơi đầu tiên cô nghiên cứu là Legend of Grimrock. Ban đầu, cô muốn chơi Dungeon Master, thứ vốn nổi tiếng với việc là "game RPG có ăn uống" nhưng việc tìm được game và máy có thể chơi game đấy là quá khó.






- Ban đầu, cô không chơi game gì ngoài game RPG đánh theo lượt, nhưng cô đã quyết định ngừng kén chọn và chơi bất kỳ thứ gì khiến mình hứng thú.


- Cô đã chơi Zelda: BotW và TotK trên máy switch mượn của biên tập viên do sự khan hiếm của console vào thời điểm đó.






- Cô thích Red Dead Redemption 2 và God of War vì cốt truyện của chúng. Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết một cách đáng kinh ngạc của RDR2 đã khiến cô say mê đến mức yêu cầu biên tập viên và các mangaka khác chơi nó để có thể thảo luận cùng.






- Cô ca ngợi phiên bản bản địa hóa của The Witcher 3 là thứ chỉ có thể thực hiện với sự hỗ trợ đầy đủ từ nhà phát triển. Cyberpunk 2077 là một trong những game yêu thích nhất của cô.






- Papers, Please là game indie đầu tiên mà cô tiếp xúc.






- Disco Elysium là game hoàn hảo dành cho cô vì nó không cần phải chiến đấu, có một cốt truyện hấp dẫn, các tương tác nhân vật thú vị và có góc nhìn từ trên xuống. Ban đầu, cô ấy cố chơi bằng tiếng Anh vì khả năng có bản địa hóa tiếng Nhật là không cao, nhưng nó vượt quá khả năng của cô ấy. Vì vậy, cô sẽ mãi biết ơn Spike Chunsoft vì đã bản địa hóa nó.






- Cô đã chơi Baldur's Gate 3 ngay từ khi game còn trong giai đoạn Early Access. Một lần nữa, cô ấy biết ơn Spike Chunsoft vì phiên bản bản địa hóa tiếng Nhật. Cô ấy hy vọng thành công của BG3 sẽ mang lại khả năng có bản địa hóa tiếng Nhật cho các tựa game khác, chẳng hạn như Pathfinder: WOTR.







- Cô thích các trò chơi có góc nhìn từ trên xuống vì chúng có văn bản tường thuật cho những đoạn độc thoại và mô tả phong cảnh. Ngay cả khi đồ họa không được tốt, văn bản vẫn thể hiện được bầu không khí, hành vi và tâm lý của từng nhân vật. Ngoài ra, các nhân vật còn có thể phản ứng với những lựa chọn của người chơi.

- Cô thích Unpacking và House Flipper ở việc có thể nói lên tính cách của người đang sinh sống nơi đó chỉ thông qua đồ đạc của họ, và không có việc đúng hay sai trong cách sắp xếp; cô sẽ sắp xếp, trang trí ngôi nhà trong game tốt nhất có thể và sau đó tận hưởng thành quả của mình trong khi nhâm nhi một tách trà.




- Nguồn cảm hứng lớn nhất cho Dungeon Meshi là cây bút Cosmic Forge trong Wizardry VI. Với đồ họa được cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm, nó có thể hiển thị các dụng cụ nông nghiệp bị hỏng ở đằng sau và thêm nhiều chi tiết khác khiến việc khám phá trở nên thú vị hơn.

 



- Vào thời điểm phỏng vấn (tháng 12 năm 2023), cô vẫn chưa xem bản anime của DunMeshi, nhưng cô đã tham dự các buổi ghi âm. Cô cảm thấy xấu hổ vì những lời thoại do cô viết giờ đây được các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp thể hiện một cách đầy nhiệt huyết. Tiếng hét của Marcille nghe rất tuyệt, nhưng cũng khiến cô muốn đào lỗ chui xuống đất ngay lập tức.

- Cô khá lo lắng về bản chuyển thể anime của Cyperpunk 2077, nhưng cô cảm thấy nhẹ nhõm vì đó vẫn là Night City mà cô ấy biết và hằng yêu mến.

- Ngoài những điều chỉnh nhỏ, cô đã để TRIGGER tự quyết định cách chuyển thể Dunmeshi.

- Cô rất vui vì Mitsuda Yasunori được chọn làm nhà soạn nhạc cho bản anime, vì cô từng chơi Chrono Cross và đã xem lại phần mở đầu (Opening) nhiều lần.








- Các trò chơi cô ấy mong đợi trong năm 2024 là Cloudpunk, Nivalis và Avowed.








- Sẽ rất khó để chuyển thể DunMeshi thành một trò chơi. Vì ngay từ đầu, những gì cô miêu tả trong manga (Ăn 1 ngày 3 bữa, ngộ độc thực phẩm,…) là những chi tiết vốn đã bị các tựa game lược bỏ đi để rút gọn.

- Nếu Dunmeshi được chuyển thành game giống Wizardry, nó sẽ được kể theo góc nhìn của Laios và việc ăn uống sẽ là điều cần thiết để sống sót.





Comments